Cầu thủ nào xuất sắc nhất La liga mùa giải 2015/16

17th Tháng Năm 2016
| 965 views

Ở La Liga, danh hiệu Pichichi đã thuộc về Luis Suarez, giải thưởng Zamora cũng có chủ nhân là Jan Oblak, nhưng ai xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2015/16? Có 6 ứng viên thực sự chạy đua đến danh hiệu này.

  • Trực tiếp lịch thi đấu bong da 24h các trận cầu đỉnh cao

1. Luis Suarez

Phải có một điều đặc biệt thì mới có thể phá vỡ sự thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi suốt 6 mùa giải gần đây. Suarez hội tụ nhiều yếu tố để có thể là người chiến thắng, vì ngoài 40 bàn thắng chỉ trong 35 lần ra sân, anh còn duy trì sự ổn định để có những pha lập công quan trọng ở những thời điểm Messi vắng mặt hay Neymar gặp khó khăn trong khâu ghi bàn.

Đây là năm của Suarez. Với Chiếc giày vàng, chức vô địch La Liga, liệu danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải và xa hơn nữa là Quả bóng vàng FIFA có thuộc về tiền đạo người Uruguay?

Luis Suarez

2. Cristiano Ronaldo

Tiền đạo người Bồ Đào Nha mất một khoảng thời gian để bắt nhịp nhưng khi đã vào guồng, không ai có thể cản được anh trước khung thành. Mùa giải thứ sáu liên tiếp CR7 ghi hơn 50 bàn cho Real Madrid trên các đấu trường – điều mà không nhiều người làm được trong nền bóng đá hiện đại.

  • Trực tiếp kết quả xsmn nhanh nhất, chính xác nhất

Dù cú đúp vào lưới Deportivo cuối tuần qua là không đủ để Real Madrid vô địch La Liga nhưng ít nhất thì với 35 bàn, Ronaldo ghi tên mình vào một kỷ lục khác tại giải đấu hàng đầu xứ sở đấu bò – ghi ít nhất 30 bàn trong 1 mùa giải Liga kể từ khi đầu quân cho Real Madrid.

Cristiano Ronaldo

3. Lionel Messi

Đây không phải là mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Messi, nhưng so với phần còn lại, tiền đạo người Argentina vẫn vượt xa tất cả. Bất chấp việc vắng mặt 2 tháng vì chấn thương, M10 vẫn ghi đến 37 bàn cho Barca, trong đó có 26 bàn tại La Liga. Thêm 19 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội nữa, điều đó khẳng định giá trị của Messi ngày càng trở nên hoàn hảo hơn.

4. Antoine Griezmann

Một mùa giải đáng nhớ của tiền đạo người Pháp trong màu áo Atletico Madrid. 22 bàn thắng tại Liga và 7 bàn ở Champions League, Griezmann không chỉ là chân sút số 1 của Atletico mà còn có lối đá kỹ thuật cộng thêm khả năng kiến tạo cho đồng đội.

Chiến thuật phòng ngự của HLV Diego Simeone sẽ không phát huy hiệu quả nếu thiếu người chuyển hóa những đợt phản công thành bàn thắng. Griezmann là người làm được điều đó.

Antoine Griezmann

5. Jan Oblak

Thật khó tin là Oblak mới 23 tuổi, khi chứng kiến những gì anh thể hiện trong khung thành của Atletico. Anh đã chắc chắn nhận được danh hiệu Zamora cho Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải La Liga và cũng gần như là người xuất sắc nhất so với các đồng nghiệp ở các giải VĐQG châu Âu khác, khi chỉ để thủng lưới 18 bàn/38 trận.

6. Aritz Aduriz

Aritz Aduriz

Không hào nhoáng và được chú ý nhiều như các siêu sao nói trên nhưng nếu xét về tầm ảnh hưởng trong thành tích của đội bóng, Aduriz không kém bất kỳ ai. 36 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Athletic Bilbao (20 bàn ở Liga) đưa đội bóng xứ Basque vào tới vòng tứ kết Europa League và sẽ tiếp tục có chuyến phiêu lưu tiếp theo tại giải đấu này vào mùa tới nhờ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga.

Nên nhớ, anh đã 35 tuổi và cũng đang có cơ hội được chọn vào đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2016.