Parkour là gì? Đối tượng nào không nên tập Parkour?

78 views

Parkour là gì? Parkour là môn thể thao mạo hiểm mang tính nghệ thuật, đây là kiểu thể thao vận động với những cú nhảy vượt chướng ngại vật. Cùng kqbd.com.vn tìm hiểu rõ hơn về môn thể thao này qua bài viết dưới đây. 

Parkour là gì?

Parkour là một môn thể thao đường phố có sự mạo hiểm, liều lĩnh để bộc lộ những giới hạn về thể chất và tinh thần của một người thông qua việc vượt qua những chướng ngại vật.

Bộ môn thể thao này tập trung vào việc phát triển các thuộc tính cơ bản cần thiết cho các chuyển động bao gồm sức mạnh chức năng, năng khiếu, thăng bằng, nhận thức về không gian, sự nhanh nhẹn, khả năng phối hợp và sức mạnh, độ chính xác, khả năng kiểm soát và tầm nhìn sáng tạo.

Đối tượng nào không nên tập Parkour?

Parkour là một môn thể thao mạo hiểm đòi hỏi nhiều yếu tố. Dưới đây là những đối tượng không nên chơi Parkour.

– Trước hết là người mắc bệnh tim mạch, huyết áp. Đây là một yêu cầu rất quan trọng vì những tình huống về tim mạch và huyết áp ở độ cao có thể khiến người chơi gặp phải những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, thậm chí nó có thể khiến người chơi mất mạng.

– Người sợ độ cao, những người  mắc chứng sợ độ cao sẽ không thể bước lên tường nhà cao tầng. Họ rất dễ ngất đi, như thể đang chóng mặt và rất dễ ngã bất cứ lúc nào. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm.

– Thực tế, người chơi Parkour thường là nam và rất ít nữ vì họ không chịu được áp lực về độ cao và thời gian di chuyển. Tuy nhiên vẫn có những  cô gái cá tính và đủ tiêu chuẩn để tham gia Parkour.

Lợi ích của parkour là gì?

Rèn luyện cơ thể: Parkour đòi hỏi toàn bộ cơ thể nên nó là một bài tập toàn thân hiệu quả. Khi tham gia Parkour cơ thể của bạn sẽ di chuyển qua các chuỗi hành động khác nhau. Điều này sẽ kết hợp nhiều nhóm cơ chính thành một động tác.

Parkour là gì? Đối tượng nào không nên tập Parkour?
Parkour là gì? Đối tượng nào không nên tập Parkour?

Tăng sức bền tim mạch: Chơi parkour thường đi kèm với các chuyển động nhanh và nhịp dài của các hoạt động quá sức. Việc tập thể dục và chạy liên tục có thể cải thiện sức bền, đảm bảo sức khỏe tim mạch và tăng cường cung cấp oxy cho cơ thể.

Tốt cho sự phát triển của xương: Theo nhan dinh bong da, Parkour hoạt động ở phần dưới và phần trên của cơ thể, có tác động thấp và tác động cao để cơ thể xây dựng xương chắc khỏe hơn. Tăng sức mạnh của xương thông qua kiểm soát và kỹ thuật.

Tốt cho tư duy và phản ứng: Parkour thường yêu cầu người chơi phải đưa ra quyết định nhanh chóng về nước đi tiếp theo của họ. Nhiều động tác parkour tự nhiên được đưa ra các quyết định logic và tính toán nhanh chóng, tăng khả năng phản xạ và tin tưởng vào các quyết định bản năng của họ trong cuộc sống.

Tăng khả năng sáng tạo: Mọi chướng ngại vật mà vận động viên gặp phải trong parkour không có lời giải rõ ràng. Vì vậy, cần phải vận dụng sự sáng tạo để vượt qua nó.

Tăng sự tự tin: Với sự tiến bộ và rèn luyện, người tập parkour sẽ sớm phát hiện ra tài năng tiềm ẩn của mình. Khám phá này sẽ thúc đẩy sự tự tin mới trong parkour và cuộc sống.

Cần chuẩn bị gì trước khi chơi Parkour?

Sức khỏe

Hãy kiểm tra tình trạng cơ thể và sức khỏe thường xuyên để tránh tăng huyết áp động mạch, tim mạch, thể trạng khi bật nhảy.

Khi bắt đầu chơi, cơ thể sẽ không thích ứng ngay lập tức với các chướng ngại vật. Để thích nghi với những điều này, mọi người chọn thực hiện các bài tập thể lực quen thuộc như kéo xà, chống đẩy hoặc chạy nước rút để tăng cường thể lực. Sau đó có thể áp dụng với những bài mà mình không thể chinh phục được.

Kỹ năng cơ bản

Bạn cần luyện tập và thử nghiệm trước với thứ tự độ cao của địa hình và phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kỹ thuật nhảy Parkour một cách chuyên nghiệp nhất. Người chơi cần phải có một quá trình chơi và thực hành các kỹ thuật cơ bản hoặc nâng cao trong một khoảng thời gian nhất định. Những phương pháp luyện tập rất khắt khe để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Tìm hiểu thêm: Wushu là gì? Đòn thế của môn võ Wushu

Địa điểm tập luyện

Người chơi nên tập ở những nơi công cộng vì những nơi này rất thoải máu, không phải lo lắng về những người xung quanh. Khi tập thể dục ở những nơi riêng tư bạn cần lưu ý những điều sau:

– Xin phép chủ sở hữu trước khi tập luyện.

– Tôn trọng địa hình khi tập Parkour, luôn kiểm tra cấu trúc của nó và tránh làm hỏng nó.

– Khi được yêu cầu rời khỏi khu vực tập luyện, hãy lịch sự và nhã nhặn.

– Đối với những người mới nghe về môn thể thao Parkour sẽ nghĩ rằng hơi xa lạ hoặc nghĩ không nên tham gia vì nó quá nguy hiểm.

Trang phục

Giày: Giày để tập Parkour thì nên có đế mềm, nhẹ, có độ bám để tránh trơn trượt và êm để có thể chống shock. Mọi người thường chọn những đôi giày chạy bộ hay sneaker bịt đầu để bảo vệ ngón chân trong lúc tập luyện.

Quần áo: Quần áo tập phải thoải mái, dễ cử động, không bó hay là một chiếc sweatpants. Mặc quần áo thoải mái sẽ giúp bạn có thể tự do chuyển động mà không bị gò bó. Ngoài ra nó còn giúp bạn tránh những chấn thương nhẹ, tránh xước xát trong lúc tập luyện.

Găng tay: Bạn có thể mang găng tay khi mới tập luyện để tránh bị ma sát ở tay. Bộ môn này không khuyến khích các bạn đeo găng tay khi tập vì nó làm giảm đi sự cảm nhận nhạy bén với địa hình của tay trần.

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn đọc về parkour là gì? Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về

Nếu là một người yêu thích bóng đá thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ bất cứ trận đấu nào. Vậy hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật lịch thi đấu bóng đá của tất cả các giải đấu thường xuyên nhé!