Ozil phá thêm kỷ lục kiến tạo ở Ngoại hạng Anh

9th Tháng Mười Một 2015
| 583 views
Tiền vệ đắt giá của Arsenal chứng minh vì sao anh được gọi là vua kiến tạo của châu Âu, thông qua những con số xác thực.
Với đường chuyền dọn cỗ cho Kieran Gibbs ghi bàn trong trận hòa Tottenham, xem bong da ngoai hang anh Mesut Ozil đã có sáu trận liền kiến tạo ở giải Ngoại hạng Anh. Tiền vệ người Đức qua đó trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều trận liên tiếp nhất ở giải đấu hàng đầu xứ sương mù.
Cesc Fabregas từng đạt thành tích tương tự nhưng ở hai đội bóng khác nhau là Arsenal và Chelsea. Quãng thời gian Fabregas lập kỷ lục bị ngắt quãng, kéo dài đến ba năm.
ozil-pha-them-ky-luc-kien-tao-o-ngoai-hang-anh
Ozil đang giữ vai trò quan trọng trong đội hình Arsenal. Ảnh: Sky.
Ozil bắt đầu hành trình từ trận Arsenal thắng Leicester 5-2, khi anh tung ra đường chuyền quyết định cho Alexis Sanchez lập công. Nhận ket qua bong da tại đây Tiền vệ người Đức có thể viết tiếp kỷ lục này khi “Pháo thủ” gặp West Brom ở vòng kế.
“Không có gì ngạc nhiên khi cuối cùng Ozil cũng tung ra đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội. Cậu ấy đã tung ra rất nhiều đường chuyền đúng vị trí ngày hôm nay. Đây là một kỷ lục thật sự tuyệt vời”, cựu danh thủ Gary Neville nhận xét.
Ozil, với 10 pha kiến tạo từ đầu mùa, đang dẫn đầu danh sách trong năm giải vô địch hàng đầu châu Âu (Anh, Đức, Tây Ban Nha, Italy, Pháp).
Ozil cũng là cầu thủ giữ kỷ lục có tỷ lệ kiến tạo cao nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng. Sau 59 trận ở giải Ngoại hạng, anh có 23 đường kiến tạo, đạt tỷ lệ 2,57 trận là kiến tạo một lần. Người đứng thứ hai trong danh sách là Eric Cantona, cần 2,79 trận để có một lần chuyền dọn cỗ.
“Bạn có thể thấy tầm nhìn của cậu ấy, Lich thi dau bong da thấy đẳng cấp của cậu ấy. Chúng ta đều biết ma thuật trong những pha chạm bóng của Ozil”, Thierry Henry nhận xét.
Kỷ lục kiến tạo liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh
Cầu thủ CLB Năm Số trận
Mesut Ozil
Cesc Fabregas
Antonio Valencia
Thierry Henry
Ryan Giggs
Gianfranco Zola
Darren Anderton
Arsenal
Chelsea
Man Utd
Arsenal
Man Utd
Chelsea
Tottenham
2015
2011-2014
2011
2004
2003
2002
1993
6
6
5
5
5
5
5