Real tính thay Zidane bằng Maradona để có được Neymar

4th Tháng Ba 2016
| 733 views

Theo nhiều bao bong da đưa tin thì Real Madrid giờ tuyển HLV còn theo cả tiêu chí chọn người có khả năng phá hoại Barca cao nhất, nhờ đó Diego Maradona được xem xét.

Real tính thay Zidane bằng Maradona để có được Neymar

Tờ Mundo Deportivo vừa khiến không ít người ngạc nhiên khi đưa tin cho biết Diego Maradona, huyền thoại bóng đá người Argentina, là một trong những ứng viên cho vị trí HLV trưởng của Real Madrid.

Diego Maradona đã 4 năm không làm HLV

Đã sa thải Rafa Benitez từ đầu năm để thay bằng Zinedine Zidane, nhưng Real Madrid không thể xoay chuyển được cục diện La Liga mùa giải này khi họ đã bị bỏ xa bởi Barcelona trên BXH. Zidane do vậy không được hy vọng nhiều vào lúc này bởi chủ tịch Real, Florentino Perez.

Một loạt ứng cử viên cho vị trí của Zidane đã được chủ tịch Perez liệt kê và danh sách rút gọn này có đủ các thứ tiêu chí: từ một HLV hiểu rõ Real (Jose Mourinho), một nhà cầm quân trẻ đang lên (Mauricio Pochettino) cho đến tiêu chí “có khả năng phá hoại đội hình Barca”. Maradona được đặt vào tiêu chí sau cùng.

  • Xem Livescore mới được cập nhật hôm nay.

Theo Mundo Deportivo, Maradona được Real quan tâm đơn giản là bởi 2 lý do. Thứ nhất, Maradona sẽ không do dự nhận công việc này. Cho dù đã từng chơi bóng cho Barcelona, nhưng Maradona có một thời gian không mấy vui vẻ ở đó (chấn thương vì lối chơi bạo lực, xung đột với quan chức, gây ẩu đả với cầu thủ Bilbao trong trận chung kết Cúp nhà Vua 1984 ngay trước mặt đức vua Juan Carlos) và ông sẽ chẳng sợ mang tiếng “phản Barca”.

Nhưng lý do thứ hai mới là điều Real quan tâm. Mặc dù Neymar đã cam kết ký gia hạn với Barcelona thêm 5 năm nữa nhưng Real vẫn còn hy vọng khi điều khoản phá hợp đồng trị giá 186 triệu euro của Neymar vẫn được giữ nguyên, và chỉ cần Real trả số tiền đó là được mời đàm phán với Neymar mà Barca không thể ngăn cản, tức bộ ba “MSN” có thể bị đứt gãy.

Zidane chưa giúp Real tiến bộ so với thời Benitez

Để thuyết phục Neymar gật đầu thì Real cần sở hữu một yếu tố nào đó mà anh sẽ ưa thích, và Diego Maradona được xem là “nhân tố bí ẩn” đó. “Cậu bé vàng” có một mối quan hệ rất tốt đẹp với ngôi sao người Brazil và thậm chí ông còn ủng hộ Neymar đoạt Quả bóng Vàng FIFA 2015 thay vì cổ động cho đồng hương Lionel Messi.

Nhưng Real Madrid mặt khác cũng nhận thức được rằng Maradona không phải là một HLV giỏi với những chiến lược cao tay để giúp họ có những ket qua bong da truc tiep tốt nhất, Maradona đã 4 năm không làm công việc huấn luyện và gần đây còn bị CLB cũ Boca Juniors lờ đi khi chọn HLV mới. Mundo Deportivo trích dẫn một nguồn tin nặc danh bình luận rằng nếu Real cần một HLV người Argentina thì HLV đội trẻ Santiago Solari, người từng chơi 5 mùa giải cho Real, còn thích hợp hơn.