‘Miura là điểm sáng nhất của tuyển Việt Nam lúc này’

26th Tháng Mười Một 2014
| 608 views

Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cảm thấy nể phục tài ứng biến cũng như sự linh hoạt trong cách dùng người của HLV Toshiya Miura.
Bốn điểm giành được sau hai trận, chủ nhà Việt Nam nắm quyền tự quyết đoạt vé tham dự bán kết AFF Cup 2014. Nhiều khán giả chưa hài lòng với chiến thắng nhọc nhằn của tuyển Việt Nam trước Lào hôm 25/11, tuy nhiên theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, tất cả cần cái nhìn hai chiều.
“Theo tôi, thầy trò HLV Toshiya Miura đã chơi tốt hai trận vừa qua”, cựu danh thủ Thể Công chia sẻ với VnExpress. “Dĩ nhiên trận đầu tiên gặp Indonesia, các cầu thủ chơi hưng phấn, tấn công mạch lạc hơn. Đá đôi công giữa hai đối thủ cùng đẳng cấp nên các cầu thủ có đất thi thố tài năng. Đá với Lào ở bối cảnh khác, đối thủ chủ động đá phòng ngự. Gần như cả 10 cầu thủ áo trắng lùi về bảo vệ khung thành thủ môn Soundala. Chúng ta có phần bế tắc, thiếu phương án xuyên phá hàng thủ chơi kỷ luật, chặt chẽ của đối thủ. Đây là điều ông Miura cần nghiên cứu bởi chúng ta vẫn thiếu đi những pha bóng sở trường để thay đổi diễn biến trận đấu. Các pha bóng bổng tìm đến vị trí của Anh Đức chưa chính xác, thuận lợi để tiền đạo này dứt điểm ghi bàn”.
HLV Miura đang khá được lòng người hâm mộ cũng như giới chuyên gia Việt Nam

Dựa trên những cơ hội chuyển hóa thành bàn thắng, chuyên gia họ Vũ cho rằng điểm yếu của tuyển Việt Nam ở giải này không chỉ nằm ở hàng thủ. Các cầu thủ ở hàng công chỉ tận dụng rất ít số tình huống nguy hiểm tạo ra trước khung thành đối phương. “Tấn công nhiều mà không ghi bàn, hàng thủ sẽ trả giá. Bài học từ trận hòa 2-2 với Indonesia là điển hình. Tôi nghĩ hiệu suất tận dụng cơ hội ghi bàn các tiền đạo còn thấp. Càng vào sâu, đối thủ càng mạnh. Nếu không biết chắt chiu cơ hội, chúng ta đừng hòng mơ vô địch”, ông Hải phân tích.
Với ông Vũ Mạnh Hải, tài cầm quân của HLV Miura chính là điểm sáng lớn nhất của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014. “Học trò có vấn đề về tâm lý hay phong độ và HLV Miura là người biết sử dụng thời điểm nào cho hợp lý. Khả năng đọc trận đấu, dùng người là ưu thế lớn nhất của chuyên gia người Nhật. Trận đấu với Indonesia, việc cất Tấn Tài, Công Vinh khiến HLV đầy kinh nghiệm như Alfred Riedl cũng ngỡ ngàng. Mọi sự chuẩn bị của Indonesia bị phá sản bởi quyết định mạnh bạo ấy”.
a-1-2407-1416986818.jpg
HLV Miura có những quyết định điều chỉnh nhân sự hợp lý ở hai trận đã qua của vòng bảng. Ảnh: Lâm Thỏa.
Nhận xét dấu ấn chiến thuật trận gặp Lào, ông Vũ Mạnh Hải cho biết: “Đến trận gặp tuyển Lào, ông Miura tiếp tục có sự điều chỉnh về mặt con người. Văn Quyết và Thành Lương đã thi đấu nhiệt tình ở trận gặp Indonesia chỉ vào sân ở cuối hiệp hai. Họ đủ thể lực và kỹ thuật để xuyên phá hàng thủ Lào, khi đối thủ có dấu hiệu sa sút thể lực và mất tập trung. Đó là đòn đánh quyết định để mang về chiến thắng.
Theo dõi kỹ từ ASIAD 17 đến giải này, các chuyên gia khác cũng phải thừa nhận ông Miura có khả năng tung hỏa mù, biến hóa chiến thuật và con người. Khả năng giấu bài và tính toán cho hành trình dài của giải đấu của ông Miura sẽ giúp đội nhà tiến sâu tại giải. Có một HLV giỏi, điều còn lại là khả năng điều chỉnh trạng thái tâm lý – phong độ từ các cầu thủ. Chỉ cần chỉnh sửa vài điểm sai sót còn tồn tại, Việt Nam có quyền mơ ngôi vô địch ở giải AFF Cup 2014″, ông Vũ Mạnh Hải nhấn mạnh.
———————————————————————————–
 Bong da Lich thi dau bong da Ket qua bong da Link sopcast