M-S-N ngốn của Barca 100 triệu euro tiền lương mỗi năm

27th Tháng Một 2016
| 940 views

Đội bong da Barcelona đang mất khoảng 100 triệu euro mỗi năm để trả lương cho bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar. Đây có thể coi là nguy cơ lớn đối với đội bóng này.

bo-ba-Messi-Suarez-Neymar

Trong những ngày gần đây, Real Madrid đang cố gắng ve vãn và muốn chi ra một số tiền khổng lồ để câu kéo Neymar về sân Bernabeu. Ngôi sao người Brazil là người đóng góp rất lớn vói ket qua bong da hay vào thành công của Barca trong năm 2015. Thậm chí, Manchester United cũng từng đưa ra lời đề nghị rất nghiêm túc cho Barca về thương vụ chuyển nhượng Neymar.
Để giữ chân Neymar, chủ tịch Josep Maria Bartomeu hứa hẹn sẽ tăng lương cho tiền đạo này. Neymar đang nhận khoảng 10,5 triệu mỗi mùa. Nếu đáp ứng mức lương 15 triệu euro mà Neymar đòi hỏi, Barca sẽ phải chi ra khoảng 30 triệu euro (bao gồm cả tiền thuế) để trả lương cho cầu thủ này.
Neymar đang đòi Barca tăng lương
Neymar đang đòi Barca tăng lương
Hiện tại Barca cũng phải chi gần 50 triệu euro để trả lương cho Lionel Messi và khoảng 30 triệu euro cho Luis Suarez mỗi năm. Như vậy, đội bóng xứ Catalan mất hơn 100 triệu euro chỉ để trả lương cho bộ ba Messi-Suarez-Neymar mỗi năm với ty le bong da 100%.
Tài chính của Barca hiện đang rơi vào khó khăn vì phải gánh mức lương khổng lồ. Họ chi tới 352 triệu euro để trả lương cho cầu thủ, chiếm tới 73% ngân sách. Trong khi đó con số khuyến cáo không được vượt quá 70%.
Nếu không cân bằng được cán cân chi tiêu của mình, chắc chắn Barca sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính sau hậu trường. Đó sẽ là thời cơ để các đại gia lắm tiền nhiều của như Real, PSG, Bayern Munich nhảy vào chiêu mộ các ngôi sao của Barca.