Italia đánh rơi chiến thắng khi để Romania cầm hòa

18th Tháng Mười Một 2015
| 1103 views

Trong lượt trận giao hữu cuối cùng của năm 2015, Italia đã không thể giành chiến thắng trước Romania. Trong khi đó, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ hay Ba Lan đều có được niềm vui.

Italia đánh rơi chiến thắng khi để Romania cầm hòa

Ghi 2 bàn vẫn chưa đủ

  • Tổng hợp link sopcast xem bóng đá trực tuyến.

Khác với cách đây 4 ngày, Italia mang đội hình gồm nhiều thay đổi ra so tài với Romania. Ở hàng phòng ngự, bộ ba của Juventus bao gồm Chiellini, Bonucci và Barzagli được tái hợp, cùng với Darmian trở thành bức tường án ngữ trước khung thành của Buffon. Ở tuyến trên, Parolo và Candreva phải nhường chỗ cho cho Soriano cùng El Shaarawy. Trận thua tâm phục khẩu phục trước người Bỉ đã giúp HLV Antonio Conte rút ra được rất nhiều bài học bổ ích, một trong số đó là tăng cường sự chắc chắn cho hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, khi mà sự tích cực còn chưa đến, Italia lại thể hiện những chuệch choạc nhất định. Trước sự chứng kiến của hơn 3 vạn CĐV ở Renato Dall’Ara (Bologna), ĐT Thiên thanh nhận một gáo nước lạnh ngay phút thứ 8 khi Bogdan Stancu mở tỷ số cho đội khách. Điều đáng nói, lỗi lớn trong bàn thua đến từ sự thiếu ăn ý của Darmian và Barzagli.

Sau bàn thua, đội chủ nhà tập trung lấy lại thế trận. Sự phối hợp tốt của các tiền vệ cùng tuyến dưới thường xuyên dâng cao giúp thế trận áp đặt của Italia rõ ràng hơn. Khi đã cầm bóng được hơn 60% thì những cơ hội cũng từ đó mà ra. Tuy vậy, phải rất vất vả Claudio Marchisio mới tìm được bàn gỡ trên chấm penalty ở đầu hiệp 2. Cứ xem cái cách Conte nhảy dựng lên sung sướng là đủ hiểu ông mong chờ sự khai thông này nhiều đến mức nào.

Để tìm bàn nhân đôi cách biệt, Conte còn mất công hơn rất nhiều khi lần lượt tung vào sân đến 6 cầu thủ. Mặt trận tấn công là nơi được chăm chút nhất khi có đến 3 cầu thủ có xu hướng lao về phía trước được tạo cơ hội. Trong đó, nhân tố vào thay Eder là Manolo Gabbiadini tỏa sáng với bàn thắng ở phút 65. Bàn thắng này gây khá nhiều tranh cãi khi đến chính Gabbiadini cũng không rõ mình đã rơi vào thế việt vị hay chưa.

Vậy nhưng khi tất cả các CĐV chủ nhà đã nghĩ tới một chiến thắng thì cầu thủ cũng vào sân từ băng ghế dự bị bên phía Romania, Florin Andone nhanh chân đá bồi hạ gục Sirigu khi trận đấu đã điểm phút 89. Lại tiếp tục một bàn thắng nhạy cảm được công nhận khi mà pha dàn xếp đá phạt của đội khách cũng đã rơi vào bẫy việt vị của Italia. Dẫu sao, tỷ số 2-2 vẫn được giữ cho đến khi hồi còi chung cuộc vang lên. Conte và các học trò vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Ở những trận đấu khác, Bồ Đào Nha đã vượt qua Luxembourg ngay trên sân khách. Dù không có ngôi sao số một Cristiano Ronaldo nhưng những cầu thủ còn lại đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Lần lượt Andre và Nani lập công cho trong mỗi hiệp đem về thắng lợi khá dễ dàng cho quốc gia thuộc bán đảo Iberia. Bên cạnh đó, Áo thất bại trước người hàng xóm Thụy Sĩ, Ba Lan cũng có được chiến thắng trước CH Czech. Đáng chú ý, trận đấu giữa Đức và Hà Lan đã bị hủy bỏ do cảnh sát xác nhận có một âm mưu đánh bom SVĐ ở Hannover.

Một số kết quả đáng chú ý ở loạt trận giao hữu

Nga 1-3 Croatia
Azerbaijan 2-1 Moldova
Thổ Nhĩ Kỳ 0-0 Hy Lạp
Luxembourg 0-2 Bồ Đào Nha
Italia 2-2 Romania
Áo 1-2 Thụy Sỹ
Ba Lan 3-1 CH Czech
Slovakia 3-1 Iceland
Anh 2-0 Pháp