Man City hút chết trước QPR

9th Tháng Mười Một 2014
| 640 views
Nhờ cú đúp của Sergio Aguero, đội đương kim vô địch mới có được trận hoà 2-2 trên sân Loftus Road ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh hôm 8/11.
Khi thức dậy vào sáng chủ nhật, Manuel Pellegrini hẳn sẽ cảm thấy khoan khoái vì hai điều. Một: Một trong những tuần cầm quân khổ sở ở Man City đã kết thúc. Hai: Aguero là học trò của ông. Tiền đạo người Argentina một lần nữa đóng vai người hùng cứu cho đội bóng thoát khỏi bẽ bàng, trong trận đấu hầu hết các đồng đội đều thi đấu dưới sức và hai lần để Queens Park Rangers vượt lên.
c-4121-1415488205.jpg
Aguero là điểm sáng hiếm hoi của Man City lúc này. 

Man City được kỳ vọng có một trận đấu mang tính “rửa mặt”, sau khi phải nhận thất bại chua chát 1-2 ngay trên sân nhà trước CSKA Moscow ở vòng bảng Champions League hôm giữa tuần – kết quả khiến họ bị đẩy ra xa cơ hội đi tiếp.
Tuy nhiên, 20 phút đầu tiên tối 8/11 chắc chắn không phải là những gì HLV Pellegrini chờ đợi ở các học trò. Không áp đặt được thế trận, họ còn để chủ nhà thường trực đe doạ. Phút thứ tám tỷ số có thể được mở cho QPR nếu Charlie Austin không bị thổi phạt việt vị, trong tình huống thoát xuống trống trải đánh đầu từ đường chuyền của Eduardo Vargas.
Sau đó là một tình huống tranh cãi. Man City được hưởng quả phạt, và thủ thành Joe Hart thực hiện với vị trí đặt bóng bên trong cấm địa đội nhà. Ngôi sao người Anh, dường như vô tình, để chân trụ chạm bóng, trước khi thực hiện cú phát bóng lên đến… thẳng vị trí của Austin đang đứng ngay bên ngoài.
Tiền đạo của QPR đã rất nhanh dứt diểm từ khoảng cách chừng 20 mét, tung lưới đội khách. Tuy nhiên trọng tài chính Mike Riley không công nhận bàn thắng. Theo luật FIFA, quả phạt trong cấm địa của đội bị hại phải được thực hiện lại khi bóng chưa rời cấm địa sau cú chạm đầu tiên. 
a-9730-1415488205.jpg
QPR suýt chút nữa khiến Man City ôm hận. Ảnh: AFP.
Riley đã đúng, nhưng các cầu thủ QPR không nghĩ như vậy. Họ vây quanh trọng tài và phản ứng gay gắt. Sau khi tranh cãi bất thành, đội chủ nhà tự đi tìm “công lý” theo cách của riêng mình: liên tục tổ chức tấn công và tạo ra những cơ hội nguy hiểm.
Phút 14 Hart phải ra tay hoá giải một pha dứt điểm khác của Austin, sau cú sút bất thành của Bobby Zamora. Đội khách sau đó phải nhờ đến trọng tài, lần này là vô lý, mới tránh được quả phạt đền trong cấm địa khi bóng dường như đã chạm tay hậu vệ Bacary Sagna sau đường chuyền dài của Sandro.
Phút 21 QPR cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Vargas thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền vào như đặt cho Austin dứt điểm. Các câù thủ Man City cho rằng đối phương đã việt vị, nhưng trọng tài Riley không thể cứu họ thêm lần nào nữa. 
b-1174-1415488205.jpg
Man City (xanh) không là chính mình trong thời gian gần đây. Ảnh: Reuters.
Bị dẫn trước nhưng Man City vẫn chỉ như một cái bóng, chứ không cho thấy được dáng vẻ của đội vô địch hai lần trong ba năm gần đây. Dẫu vậy, trong đội hình toàn sao của họ vẫn có người biết toả sáng. Phút 32  Aguero nhận đường chuyền dài của đồng đội, đi bóng qua chốt chặn cuối cùng Steven Caulker trước khi đánh bại thủ thành Rob Green.
Không chỉ gỡ hoà 1-1, pha làm bàn của tiền đạo người Argentina còn giúp Man City lấy lại được sự hứng khởi để cải thiện thế trận. Tuy nhiên, trong một buổi tối mà thời tiết ẩm ương vì mưa và gió, đội khách không bao giờ cảm thấy được dễ chịu thực sự. Hart vẫn thường xuyên bị Austin và các đồng đội của cầu thủ này thử thách.
Sau nhiều lần đứng vững, phút 76 thủ thành đội khách đành phải chịu bó tay vì tình huống bất ngờ. Từ đường chuyền của Austin, trung vệ Demichelis cố gắng phá ra nhưng dưới áp lực của Bobby Zamora vô tình đưa bóng vào khung thành đội nhà. QPR vượt lên dẫn 2-1.

Chẳng còn gì để mất, Man City dồn lên bất chấp mạo hiểm. Aguero rồi cầu thủ vào sân thay người James Milner liên tục có cơ hội, nhưng cả hai lần đều lần lượt bị Richard Dunne và Stephen Caulker phá ra trên vạch vôi. Phải đến phút 86, sự sống mới trở lại với đội khách khi Aguero nhận đường chuyền dài của Toure rồi thoát xuống dứt điểm thành bàn gỡ 2-2.
Đây là pha lập công thứ 12 của Aguero ở Ngoại hạng Anh sau 11 trận đầu tiên – chỉ kém một bàn so với kỷ lục của Les Ferdinand thực hiện trong cùng số trận ở mùa giải 1995-1996. Tuy nhiên đó là điểm sáng của cá nhân chân sút này, còn với Man City, mọi thứ vẫn chưa đâu vào đâu. Họ hiện tại bị đội đầu bảng Chelsea bỏ cách tám điểm.———————————————————————————–