Chế độ ăn của trẻ các mẹ cần lưu ý

12th Tháng Mười 2019
| 415 views

Thực phẩm nhỏ và tròn, chẳng hạn như nho, cà chua và quả việt quất lớn nên được cắt đôi. Ngoài ra mẹ cũng cần chắc chắn rằng cá đã được gỡ hết xương và quả đã được tách bỏ hạt trước khi cho bé ăn.

Các kiến thức làm mẹ cho rằng Cho trẻ ăn các thức ăn mềm, đa dạng, dễ tiêu và chia thành các bữa nhỏ (với trẻ mới ăn dặm hoặc trẻ biếng ăn). Tránh cho trẻ ăn bữa chính bằng những thức ăn thô, nguyên hạt, khó tiêu, thấp năng lượng như ngô, khoai môn, bột sắn…

Chế độ ăn của trẻ các mẹ cần lưu ý

Theo chia sẻ blog tâm sự  Đa dạng thực phẩm, thay đổi các loại thức ăn trong các bữa ăn hoặc các ngày, để ý chọn những loại thức ăn trẻ thích để khuyến khích trẻ ăn đủ bữa.

Với những trẻ ăn kém, chậm lên cân hay sau đợt ốm, cần chú trọng bồi dưỡng bằng các loại thức ăn giàu dinh dưỡng giúp trẻ nhanh bắt kịp đà phát triển, đặc biệt là thực phẩm giàu đạm động vật: sữa mẹ, sữa công thức (trong trường hợp không được bú mẹ), trứng, thịt, cá…

Chế độ ăn của trẻ các mẹ cần lưu ý
Chế độ ăn của trẻ các mẹ cần lưu ý

Xem thêm: Các chuyên gia của chúng tôi cập nhật tin tức hàng ngày giúp bạn có biểu biết cách chăm sóc nuôi dậy trẻ

  • Bạn hãy cho trẻ ăn theo tốc độ của con. Đừng cố bắt con ăn nhanh hơn hay chậm hơn so với ý muốn của bé
  • Bạn hãy ngưng cho trẻ ăn khi thấy con có biểu hiện đã no hoặc không muốn ăn nữa. Đừng cố ép con ăn hết phần thức ăn mà bạn chuẩn bị.
  • Bé sẽ ăn khi đói và ngừng khi đã no. Bạn hãy nhớ rằng, sự ngon miệng và thái độ với vấn đề ăn uống của trẻ có thể thay đổi theo thời gian.
  • Bạn hãy kiên nhẫn khi giới thiệu một loại thực phẩm mới với trẻ. Có thể đến lần thứ 10, thậm chí 20 trẻ mới chấp nhận nó.
  • Bạn hãy tạo không khí vui vẻ cho bữa ăn.
  • Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết trẻ đói hay đã no, mẹ theo dõi nhé.