Tiểu sử câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa và lịch sử CLB

25th Tháng Sáu 2021
| 587 views

Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, hiện đang chơi ở V.League. CLB Thanh Hóa là CLB có lịch sử chuyển giao khá phức tạp. 

1. Giới thiệu về câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa

Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa có trụ sở đặt tại thành phố Thanh Hóa, hiện đang thi đấu tại V.League 1. Câu lạc bộ hiện thuộc quyền quản lý, điều hành và khai thác thương hiệu của Công ty TNHH MTV CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa.

Tiểu sử câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa và lịch sử CLB
Tiểu sử câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa và lịch sử CLB

Để cập nhật kết quả V-League, Ngoại hạng Anh, La Liga,…. hay bất kỳ giải bóng chuyên nghiệp nào, bạn đều có thể xem tại kqbd truc tuyen

2. Lịch sử câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa

Giai đoạn 1962 – 2000

Đội bóng ra đời vào năm 1962 trong bối cảnh tỉnh Thanh Hóa chọn ra một đội bóng nòng cốt phát triển phong trào bóng đá với tên gọi là Đội bóng đá Thanh niên Thanh Hóa. Các thành viên của đội bao gồm có những tài năng được tuyển chọn từ các giải phong trào của tỉnh.

Không lâu sau đó vào cuối năm 1962, đội bóng đã được đổi tên thành Đội bóng đá Cơ khí Thanh Hóa vì tạo điều kiện nghề nghiệp để cho các cầu thủ sau khi kết thúc sự nghiệp đá bóng đi học nghề tại nhà máy cơ khí Thanh Hóa. Đến năm 1965, đội bóng đã bị giải thể và sát nhập với đội bóng đá Công an Thanh Hóa.

Vào những năm thập niên 1990, đội Công an Thanh Hóa đã bị giải thể do thành tích không tốt. Sở Thể dục thể thao Thanh Hóa đã giữ lại các đội trẻ của Thanh Hóa và để vực dậy lại phong trào bóng đá tỉnh, UBND tỉnh Thanh hóa quyết định thành lập đội Đoàn bóng đá Thanh Hóa.

Giai đoạn 2000 đến 2010

Năm 2000, sở thể dục thể thao (tiền thân của sở Văn hóa – thể thao – du lịch Thanh Hóa) đã tái lập lại Đội bóng đá Thanh Hóa chơi ở giải bóng đá hạng nhì Việt Nam 2000 – 2001.

Ngày 25 tháng 6 năm 2009, nhà tài trợ Xi măng Công Thanh đã rút tài trợ khi chưa hết mùa giải. Câu lạc bộ bóng đá Xi măng Công Thanh Thanh Hóa đã được chuyển giao về ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa và chính thức được dùng tên gọi là Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa lần đầu tiên bởi quyết định số 3339/QĐ-UBND phó Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt ký ngày 29 tháng 9 năm 2009..

Ngày 25 tháng 9 năm 2009, Bộ Quốc đã phòng ra quyết định thu hồi phiên hiệu Thể Công và chuyển giao đội bóng lại cho Tổng công ty Viettel với tên gọi Câu lạc bộ bóng đá Viettel. Sau khi tập đoàn Viettel tỏ thái độ không mặn mà gì lắm với bóng đá chuyên nghiệp, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tiếp nhận suất chơi của câu lạc bộ bóng đá Viettel đang thi đấu ở giải bóng đá vô địch quốc gia.

Ngày 7 tháng 11 năm 2009, theo thỏa thuận giữa lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và công ty Viettel, suất chơi V-league và cầu thủ đội hình 1 của đội bóng đã được Sở văn hóa – Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tiếp nhận quản lý và được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định để thành lập đội bóng mới với tên gọi Câu lạc bộ bóng đá Viettel-Thanh Hóa.

Ngày 24 tháng 12 năm 2009, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa Mai Văn Ninh đã ký Quyết định số 4579 /QĐ-UBND về việc đổi tên câu lạc bộ bóng đá Viettel Thanh Hóa thành Câu lạc bộ bóng đá Lam Sơn Thanh Hóa.

Ngày 18 tháng 1 năm 2010, ông Vương Văn Việt phó chủ tịch của ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ký quyết định giải tán câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa và sáp nhập vào câu lạc bộ bóng đá Lam Sơn Thanh Hóa.

Câu lạc bộ bóng đá Lam Sơn Thanh Hóa, thường được gọi tắt đó là Lam Sơn Thanh Hóa, bắt đầu thi đấu chính thức với trận gặp câu lạc bộ bóng đá SHB Đà Nẵng trong trận đấu tranh Siêu cúp quốc gia Việt Nam 2009 ngày 23 tháng 1 năm 2010 và chơi tại giải bóng đá chuyên nghiệp V-League mùa bóng 2010 bằng suất thi đấu đã được chuyển giao từ Thể Công mà không phải là bắt đầu từ giải hạng ba.

Giai đoạn 2011 đến 2018

Câu lạc bộ bóng đá Lam Sơn Thanh Hóa đã chính thức được chuyển giao sang thuộc công ty Cổ phần Bóng đá Lam Sơn Thanh Hóa vào cuối mùa giải V-league 2010.

Mùa giải V-league 2011, Hội đồng quản trị của công ty Cổ phần bóng đá Thanh Hóa đã đăng ký sử dụng lại tên gọi cũ của đội bóng đã từng được giải tán trước đó là CLB bóng đá Thanh Hóa.

Vào ngày 5 tháng 6 năm 2015, tập đoàn FLC đã chính thức tiếp nhận CLB từ Công ty Cổ phần Bóng đá Thanh Hóa. Toàn bộ các nhân sự gồm cán bộ, công nhân viên, người lao động, huấn luyện viên, cầu thủ đội 1, các đội bóng trẻ trực thuộc Câu lạc bộ, Ban huấn luyện các đội bóng cũng như toàn bộ các tài sản, cơ sở vật chất thuộc quyền quản lý của Câu lạc bộ như Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, sân vận động… đã được bàn giao nguyên trạng về cho Tập đoàn FLC.

Công ty Cổ phần Bóng đá FLC Thanh Hóa được thành lập vào ngày 7 tháng 9 năm 2015 với vốn điều lệ là 50 tỷ đồng. Trong đó có 3 cổ đông sáng lập đó là Tập đoàn FLC , ông Doãn Văn Phương và ông Lê Thành Vinh. Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành chính là ông Doãn Văn Phương.

Năm 2016, theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã thông qua quyết định thoái vốn ở Công ty cổ phần Bóng đá FLC Thanh Hóa.

Sau 3 năm gắn bó đến tháng 11 năm 2018, chủ tịch Trịnh Văn Quyết của tập đoàn FLC đã tuyên bố bỏ bóng đá Thanh Hóa, trả CLB FLC Thanh Hóa về cho xứ Thanh.

Giai đoạn từ 2019 đến nay

Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa đã được giao tiếp nhận và quản lý câu lạc bộ năm 2018. Đội bóng này đã đổi tên thành câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa vào tháng 1 năm 2019. Và đội bóng đang được quản lý bởi công ty TNHH MTV Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa.

Có thể nói 2019 là mùa giải quá thất vọng đối với Thanh Hoá khi họ để thua Hoàng Anh Gia Lại 3-2 ngay trên sân nhà. Điều này khiến cho huấn luyện viên trưởng của họ bị sa thải.

Mời bạn xem thêm kqbd Duc liên tục cập nhật 24/24h siêu nhanh, siêu chính xác tỷ số bóng đá các trận cầu ”hot” nhất nước Đức

Trên đây là những thông tin tổng hợp về câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa. Nếu là fan của đội bóng này, bạn hãy tiếp tục cổ vũ để đội bóng có thể đạt được nhiều thành tích tốt hơn trong mùa giải tới nhé!